ดอกคำฝอย

ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด บำรุงหัวใจ

ราคา 50 บาท / ซอง
ปริมาณ 30 กรัม

วิธีการรับประทาน :

1. ตักดอกคำฝอย 1 ช้อนโต๊ะ ต่อน้ำสะอาด 500 มิลลิลิตร

2. ใส่น้ำลงในหม้อ ตั้งไฟแรง พอน้ำเดือด ใส่ดอกคำฝอยแห้ง ต้มจนเดือด

3. รอกระทั่งน้ำเริ่มเปลี่ยนสี ลดไฟอ่อนลง ต้มต่ออีกสักครู่ ยกลงจากเตา กรองเอากากออก

4. ดื่มแบบอุ่น ๆ เป็นชาสมุนไพร ดื่มวันละ 1-2 ครั้ง ระหว่างวันค่ะ

สรรพคุณของดอกคำฝอย

ป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด

ดอกคำฝอยมีกรดไลโนเลอิก (Linoleic Acid) อยู่มาก ซึ่งกรดชนิดนี้จะเข้าไปทำปฏิกิริยากับไขมันในเลือดขับออกทางปัสสาวะและทางอุจจาระ จึงมีสรรพคุณช่วยลดและป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด และนอกจากลดไขมันในเลือดได้แล้ว ดอกคำฝอยก็สามารถลดความอ้วนได้เช่นกัน 

ลดความดันโลหิต บำรุงหัวใจ

จากงานวิจัยของสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ พบว่า น้ำมันจากดอกคำฝอย สามารถช่วยลดระดับความดันโลหิตและระดับไขมันหรือคอเลสเตอรอลได้ ในขณะที่ผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงชนิด Mild hypertension เมื่อรับประทานน้ำมันจากดอกฝอยทุกวันเป็นเวลา 4 สัปดาห์ (วันละ 5.9 กรัม) ผลการทดลองพบว่า ค่าความดัน Systolic ลดลงมา 6.5 mm.Hg และค่าความดัน Diastolic ลดลงมา 4.4 mm. จึงสรุปได้ว่า น้ำมันดอกคำฝอย มีผลในการช่วยลดความดันโลหิตได้จริง

บรรเทาอาการปวดประจำเดือน

กรดไลโนเลอิกที่พบในน้ำมันดอกคำฝอยยังสามารถช่วยควบคุมการหลั่งของสารกลุ่มพรอสตาแกลนดิน (prostaglandins) ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมในระหว่างการมีประจำเดือนจึงช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้

ลดระดับคอเลลสเตอรอลในหลอดเลือด

มีกรดไลโนเลอิกมากกว่า  80% ที่จะไปรวมตัวกับคอเลสเตอรอล (cholesterol) เพื่อขนส่งไปในกระแสเลือด มีผลทำให้ระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ (triglyceride) ในเลือดลดลง จึงช่วยลดการสะสมของไขมันที่ผนังหลอดเลือด

ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

ดอกคำฝอยมีฤทธิ์เป็นยาระงับประสาทแบบอ่อนๆ มีส่วนช่วยให้เกิดความผ่อนคลายมากขึ้น ช่วยลดความเครียด พร้อมทั้งแก้อาการนอนไม่หลับได้เป็นอย่างดี จึงช่วยให้นอนหลับสบายมากขึ้นกว่าเดิม 


สอบถามหรือสั่งซื้อสมุนไพร
line@ : @cheewaherb
https://lin.ee/9DLJDgz

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *