กะลาไม้นวดฝ่าเท้า

แก้เมื่อยด้วยกะลามะพร้าว
ราคา 120 บาท/ชิ้น

วิธีใช้ : เหยียบบนกะลาแล้วหาที่เกาะพยุงตัว ค่อยๆกดให้ทั่วเท้า โดยเริ่มจากนิ้วเท้าจนถึงบริเวณส้นเท้า เสร็จแล้วตะแคงข้างๆ กดให้ทั่วทั้ง2เท้า เวลาเหยียบจะรู้สึกตึงๆ ทั้งขาเหมือนกำลังถูกบีบนวด

ประโยชน์ 📌

1.ลดการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ

2.ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น

3.ช่วยในเรื่องการทำงานของระบบขับถ่าย อาการท้องผูก

4.ช่วยทรงตัวได้ดีขณะเดิน ทำให้อวัยวะบริเวณขามีแรงมากขึ้น

กะลานวดเท้า เหยียบกะลารักษา “โรครองช้ำ”

เอ็นฝ่าเท้าอักเสบ หรือเรียกว่า โรครองช้ำ ในระยะเริ่มแรกอาจเกิดจากการออกกำลังกาย การเดิน นั่ง ยืน นานๆ เมื่อมีอาการมากขึ้นผู้ที่ป่วยจะรู้สึกปวดส้นเท้าอยู่ตลอดเวลา เพราะการอักเสบการเสื่อมของเส้นเอ็นฝ่าเท้าที่เกาะกับกระดูก  

โรครองช้ำเมื่อเป็นรักษาเป็นเวลานาน
ปวดเมื่อทรมาน ไม่สบายตัว ใช้ชีวิตประจำวันไม่มีความสุข การบำบัดและป้องกันก่อนการเป็นโรครองช้ำ มีวิธีง่ายๆ โดยภูมิปัญญาชาวบ้าน จากศาสตร์การรักษาชาวจีน คือ  “การเหยียบกะลา “ การใช้กะลานวดเท้า กดจุดสะท้อน ผ่านฝ่าเท้า

ในการเหยียบกะลานวดเท้า ครั้งแรกๆเริ่มต้นอาจมีอาการปวด เพราะฝ่าเท้ากล้ามเนื้อเส้นเอ็นบริเวณนั้นอาจจะตึง เมื่อค่อยๆใช้ฝ่าเท้านวดที่กะลาเบาๆให้ทั่วฝ่าเท้า เพื่อให้กล้ามเนื้อเส้นเอ็นค่อยๆคลายตัว โดยการค่อยๆเหยียบเน้นเป็นจุดๆ เช่น บริเวณส้นเท้า ปลายเท้า เข่ยง ย่อ สลับวนๆกันไป 5-10 นาที  ควรหมั่นทำสม่ำเสมอประจำ ตอนเช้าหลังตื่นนอน และก่อนนอน จะช่วยป้องกันการเกิดโรครองช้ำได้

ทั้งนี้แม้ว่าการเหยียบกะลาอาจไม่สามารถบำบัดใด้ทั่วถึงทุกตำแหน่งบนเท้าได้ แต่ถือว่าเป็นการดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐานที่ทำได้ด้วยตัวเองได้

ที่มาข้อมูล : ไม้นวด-เพื่อสุขภาพ ผู้ผลิตจำหน่าย ศูนย์รวมอุปกรณ์ไม้นวดไทย (thairelax1.blogspot.com)


สอบถามหรือสั่งซื้อสมุนไพร
line@ : @cheewaherb
https://lin.ee/9DLJDgz

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *