เก๋ากี้ดำ (Black wolfberry)

บำรุงสายตา มีวิตามินอีสูง
ราคา 55 บาท/ซอง

ปริมาณ 50 กรัม

วิธีรับประทาน : รับประทานครั้งละ 12 เม็ดผสมน้ำร้อน 1 แก้ว ควรล้างน้ำ 1 ครั้งก่อนชง ดื่มวันละ 1 ครั้ง ดื่มระหว่างวัน สามารถทานได้ทั้งน้ำและเนื้อ

สรรพคุณ :

ช่วยในการมองเห็น การรับประทานเก๋ากี้ดำเป็นเครื่องดื่ม ในระยะยาวจะช่วยปกป้องระบบการมองเห็น เช่น สายตาสั้นเทียมในวัยรุ่น เลือดออกในจอประสาทตา เบาหวานขึ้นจอประสาทตา ต้อกระจก การล้าของตา ตาแห้ง ในวัยกลางคนและในผู้สูงอายุ

ช่วยบำรุงร่างกาย สามารถช่วยป้องกันและรักษาโรคเบาหวาน ปกป้องตับ ปกป้องหัวใจและหลอดเลือดหัวใจ

เพิ่มภูมิต้านทาน ชะลอความชรา เก๋ากี้ดำมีส่วนประกอบของกลูโคไซด์ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ ชลอความเสื่อมของเซลล์ คงความหนุ่มสาวของร่างกาย

กำจัดอนุมูลอิสระ เก๋ากี้ดำมีแอนโธไซยานินมาก จะช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ และช่วยจำกัดการแพร่ขยายของเซลล์มะเร็ง

ดับกระหาย ปรับการไหลเวียนเลือด แอนโธไซยานีนช่วยปรับปรุงการไหลเวียนของเลือด ฟื้นฟูการสูญเสียของการทำงานของ microvascular ทำให้หลอดเลือดแข็งแรง มีความยืดหยุ่น

ปกป้องผิว แอนโธไซยานีนในเก๋ากี้ดำ ช่วยปกป้องผิวหนังจากริ้วรอยที่เกิดจากอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณลักษณะที่ทรงประสิทธิภาพของสารต้านอนุมูลอิสระ

ข้อควรระวัง

  • สตรีมีครรภ์ หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตร ห้ามรับประทานอย่างเด็ดขาด เนื่องจากสารบีเทน (betaine) อาจทำให้เกิดการแท้งบุตรได้
  • ไม่ควรใช้กับผู้ที่มีความดันเลือดต่ำ เพราะจะยิ่งทำให้ความดันต่ำเลือดลงมากขึ้น
  • ผู้ที่มีอาการแพ้อาหารไม่ว่าจะเป็นแพ้อาหาร เนื้อสัตว์ต่าง ๆ แพ้สีผสมอาหาร สารกันบูด ใบยาสูบ ลูกพีช มะเขือเทศ และถั่ว รวมทั้งคนที่แพ้โปรตีนอาจเกิดอาการแพ้เก๋ากี้ดำได้
  • ระหว่างที่รับประทานอาจเกิดผลข้างเคียง เช่น อาการคลื่นไส้ และอาเจียนในบางบุคคล
  • ผู้ที่เป็นโรคต่อไปนี้ อาจเกิดผลข้างเคียงเมื่อใช้ร่วมกับยารักษา

ผู้ที่เป็นโรคตับ ตับอาจทำให้ฤทธิ์ของยารักษาโรคที่ใช้เจือจางลงเมื่อใช้ควบคู่กับเก๋ากี้ อาจส่งผลข้างเคียงต่อการรักษา

ผู้ที่มีความดันโลหิตสูง ควรระมัดระวังในการใช้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่รับประทานร่วมกับยาลดความดัน เพราะจะทำให้ความดันลดต่ำลงมากเกินไป

ผู้ที่ใช้ยาละลายลิ่มเลือด เมื่อใช้เก๋ากี้ร่วมด้วย อาจเป็นการเพิ่มการออกฤทธิ์ของยาในนานขึ้น เกิดภาวะเลือดไหลไม่หยุด และอาจเกิดรอยช้ำได้


ลักษณะทั่วไป

เป็นผลไม้ประเภทเบอร์รี่ มีลักษณะผลเล็กกลมคล้ายเมล็ดพริกไทยดำ ประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน เอ ซี อี และมีแร่ธาตุที่สำคัญ ได้แก่ เหล็ก ทองแดง ซิงค์ แมกนีเซียม และสารแอนโธไซยานิน ซึ่งเป็นสารสีม่วง เมื่อละลายน้ำจะให้สีฟ้าอมม่วงสวยงาม มีรสหวานอมเปรี้ยว รวมทั้งกรดไขมันอื่น ๆ ที่จำเป็น มีฤทธิ์เป็นกลาง มักออกฤทธิ์ตามเส้นลมปราณบริเวณตับ ไต ปอด มีคุณค่าทางโภชนาการสูงกว่าเก๋ากี้แดง นิยมรับประทานทั้งแบบผลสด และรับประทานแบบเป็นชาสกัดชง

Anthocyanin แอนโธไซยานิน เป็นสารสีม่วงในผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ ช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและเส้นเลือดอุดตันในสมอง ด้วยการยับยั้งไม่ให้เลือดจับตัวเป็นก้อน ชะลอความเสื่อมของดวงตา ช่วยยับยั้งจุลินทรีย์ก่อโรค (pathogen) อีโคไล (Escherichia coli) ในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคท้องร่วงและอาหารเป็นพิษด้วย


สอบถามหรือสั่งซื้อสมุนไพร
line@ : @cheewaherb
https://lin.ee/9DLJDgz

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *