น้ำยาบ้วนปาก

สมุนไพรบ้านอโรคยา
ราคา 95 บาท/ขวด
ขนาด 480 มิลลิลิตร
เลขจดแจ้ง 10-1-6600011325

ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติ ช่วยให้ปากสะอาด ลมหายหอมสดชื่น
แก้เลือดออกตามไรฟัน บรรเทาอาการปวดแผลในปาก รักษาเหงือกและฟัน

วิธีใช้ : ใช้บ้วนปากหลังแปรงฟัน วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น
ครั้งละ 20 ซีซี หรือ ครั้งละ 1-2 ฝา (ไม่ต้องผสมน้ำ)

สรรพคุณสมุนไพร

กานพลู มีการทดลองที่ศึกษาประสิทธิภาพของน้ำยาบ้วนปากสมุนไพรที่มีส่วนผสมของกานพลูในผู้ป่วยมะเร็งบริเวณศีรษะหรือลำคอ ผลปรากฏว่า น้ำยาบ้วนปากชนิดนี้อาจช่วยลดหรือป้องกันภาวะเยื่อบุช่องปากอักเสบที่เกิดจากการรักษาด้วยรังสีได้

มีงานวิจัยในผู้ป่วยที่ไม่สูบบุหรี่ จำนวน 40 คน แสดงให้เห็นว่า น้ำยาบ้วนปากที่มีส่วนผสมของทีทรีออยล์ กานพลู และใบโหระพามีคุณสมบัติต้านการสะสมของคราบแบคทีเรียบนฟัน ต้านอาการเหงือกอักเสบ จึงอาจนำมาใช้เสริมการป้องกันและรักษาโรคปริทันต์ในอนาคตได้


เกล็ดสาระแหน่ กลิ่นปากเป็นอาการหนึ่งที่พบได้บ่อยในผู้ป่วยทันตกรรม มักมีสาเหตุมาจากการสะสมของเศษอาหารและคราบจุลินทรีย์ที่ฟันและลิ้น สุขอนามัยในช่องปากที่ไม่ดี หรือผลจากโรคในช่องปาก เช่น เหงือกอักเสบ โรคปริทันต์ หรือต่อมทอนซิลอักเสบ เป็นต้น ซึ่งการใช้น้ำยาบ้วนปากที่มีส่วนผสมของสะระแหน่อาจมีส่วนช่วยรักษาอาการดังกล่าวได้

จากงานวิจัยทางคลินิกโดยให้นักเรียนหญิงอายุตั้งแต่ 14-18 ปีที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นปาก จำนวน 84 คน กลุ่มหนึ่งใช้น้ำยาบ้วนปากที่มีส่วนผสมของสะระแหน่ 1% และอีกกลุ่มใช้ยาหลอก โดยที่ทั้ง 2 กลุ่มใช้น้ำยาบ้วนปากปริมาณ 15-20 มิลลิลิตร เป็นเวลา 30 วินาที และงดรับประทานอาหารหลังบ้วนปาก 30 นาที วันละ 3 ครั้งหลัง เป็นเวลา 1 สัปดาห์ จากผลการทดลองพบว่าน้ำยาบ้วนปากที่มีส่วนผสมของสะระแหน่อาจช่วยลดกลิ่นปาก แต่ด้วยระยะเวลาการทดลองเพียง 1 สัปดาห์อาจไม่เพียงพอต่อการสรุป


สอบถามหรือสั่งซื้อสมุนไพร
line@ : @cheewaherb
https://lin.ee/0OMLCKpv

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *